Tiêu chí chọn mua bàn ăn thông minh gỗ công nghiệp cho căn bếp hiện đại

Một vài năm gần đây, xu hướng thiết kế nội thất chuyển sang sử dụng nhiều mẫu nội thất có thiết kế thông minh. Bàn ăn thông minh gỗ công nghiệp là một trong số những sản phẩm có những đặc tính ưu việt và được nhiều người yêu thích sử dụng. Cùng điểm qua một số tiêu chi khi lựa chọn sản phẩm bàn ăn này cho căn bếp trong bài viết dưới đây.

Những tiêu chí lựa chọn bàn ăn mà bạn nên biết

Chú ý đến kiểu dáng bàn ăn

Việc lựa chọn nội thất cho gia đình chưa bao giờ đa dạng như hiện nay. Với sự phát triển nhanh của trình độ sản xuất cùng tư duy thiết kế sáng tạo, nhiều mẫu mã bàn mới với kiểu dáng khác nhau được cho ra đời.

Lựa chọn bàn ăn thiết kế thông minh từ gỗ công nghiệp cần lựa chọn những sản phẩm có kiểu dáng hiện đại, theo xu hướng để tránh bị tụt hậu. Đặc biệt với loại làm từ chất liệu gỗ công nghiệp, bạn nên chọn những mẫu bàn ăn có kiểu độc đáo, khắc phục những nhược điểm trước đây của mẫu bàn ăn truyền thống.

Lựa chọn loại chất liệu gỗ công nghiệp phù hợp với không gian

Dù được gọi chung với một cái tên gọi là gỗ công nghiệp nhưng cấu tạo của từng loại gỗ lại khác nhau và chỉ phù hợp với những không gian nhất đinh. Cần tìm hiểu chi tiết về độ bền, khả năng chống mối mọt, khả năng chống trầy xước của mỗi loài bàn ăn gỗ công nghiệp để lựa chọn cho căn phòng. Hiện nay trên thị trường những loại gỗ công nghiệp thường được sử dụng là:

  • MDF: Là loại gỗ có bề mặt nhẵn, phẳng, cấu trúc đồng nhất, màu sắc đa dạng có khả năng kết hợp với hơn 80 mã màu Laminate, hơn 200 mã màu melamine đem lại sự đa dạng trong không gian nội thất.
  • MFC: Bề mặt gỗ không co ngót, không nứt, tương đối bền, bề mặt phẳng mịn cao. Chất liệu gỗ này có khả năng kết hợp với  khoảng 80 màu từ màu trơn khác nhau.
  • HDF: Loại gỗ này có giá thành cao hơn rất nhiều so với 2 loại gỗ kể trên do thành phần cấu tạo nên nó đến 85% là gỗ tự nhiên, vì thế cũng cho độ cứng và độ bên cao hơn rất nhiều.

Bàn ăn với mặt bàn được phủ Laminate

Khi tạo màu sắc và gia tăng thêm độ bền cho các mặt bàn được thiết kế bằng gỗ tự nhiên, các nhà sản xuất thường phủ lên trên bề mặt một lớp vật liệu bề mặt là Acrylic hay Laminate. Do đó tùy vào nhu cầu và sở thích mà gia chủ hay đưa ra sự lựa chọn cho phù hợp.

Ngoài ra, yếu tố thiên nhiên và thân thiện với sức khỏe của loại chất liệu gỗ cũng là điểm cộng quan trọng cho mỗi sự lựa chọn của bạn. Bàn ăn gỗ công nghiệp với thành phẩm từ gỗ tự nhiên sẽ đem đến cảm giác an toàn, dễ chịu và thoải mái hơn hẳn cho người dùng trong các bữa ăn.

Màu sắc bàn ăn cần hài hòa

Màu sắc của loại chất liệu gỗ công nghiệp được thiết kế vô cùng đa dạng, bắt mắt nên bạn cần có tiêu chí chung cho tong màu tổng thể của căn nhà. Cần lựa chọn những bộ bàn ăn có màu gỗ hợp với màu tường, sàn nhà hoặc các nội thất trang trí trong không gian.

Màu của sản phẩm nội thất còn liên quan mật thiết đến phong thủy của gia chủ, chính vì vậy, hãy cân nhắc độ tuổi của mình để chọn lựa màu sắc bàn ăn phù hợp để mang đến tài lộc.

Chú ý đến kích thước bàn ăn

Dù được thiết kế dạng thức thông minh nhưng thiết kế bàn ăn với chất liệu gỗ công nghiệp cũng có kích thước vô cùng đang dạng. Trước hết, bạn cần xác định rõ số lượng người ngồi chính- tức các thành viên cố định sẽ dùng bữa trong gia đình và số lượng người có thể thường xuyên phát sinh để chọn loại có số ghế tương ứng. Chẳng hạn gia đình bạn có đông thành viên thì nên lựa chọn những mẫu bàn ăn mở rộng hình tròn thay vì hình chữ nhật vì như thế không gian bàn ăn sẽ rộng rãi hơn.

Kích thước đồ nội thất này không nên quá nhỏ, lọt thỏm trong không gian hoặc cũng không nên quá to, chiếm hết phần diện tich đi lại mà cần đảm bảo cân bằng, tương xứng với diện tích của căn phòng.

>> Xem thêm: Bàn ăn thông minh là gì? Những mẫu bàn ăn ấn tượng đến từ thương hiệu Aconcept

Những sản phẩm bàn ăn gỗ công nghiệp thông minh bán chạy

Mẫu bàn ăn gấp gọn Bristol

Mẫu bàn ăn này nhìn đơn giản nhưng tạo được điểm nhấn nhờ vào đường nét thiết kế tinh tế và sang trọng. Chất liệu từ gỗ công nghiệp khiến bề mặt nhẵn mịn. Bên trên bề mặt bàn là lớp phủ Melamin chống ẩm, chống xước phủ trên bề mặt khiến bàn ăn luôn bền màu, láng mịn như mới. Gia chủ có thể mở từ 6 chổ ngồi lên tối đa đến 10 chỗ ngồi.

Bàn ăn mở rộng hình cánh bướm – Town

Bàn ăn Town với chất liệu gỗ công nghiệp được phủ bóng dễ dàng cho việc vệ sinh. Bàn ăn Town được cải tiến với thiết kế tinh tế. Nhờ vào phần mặt bàn mở rộng hình cánh bướm, bàn ăn Town thuận tiện, dễ dàng cho việc phục vụ khi có khách ghé thăm nhà.

Những lưu ý quan trọng trên đây của loại bàn ăn thông minh gỗ công nghiệp hy vọng sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích trong quá trình chọn mua sản phẩm. Nội thất AConcept là một gợi ý đáng lưu tâm nếu như bạn đang có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm nội thất với kiểu dáng, chất lượng tốt cùng giá cả phù hợp. Đừng quên ghé qua website của chúng tôi để cập nhật thêm các bài viết hấp dẫn khác về nội thất nhé.

Recent Posts

Find the Perfect Warehouse for Rent in Haiphong

When it comes to finding a warehouse for rent in Haiphong, there are many factors…

1 week ago

Tìm hiểu xu hướng cho thuê nhà xưởng ở Thái Nguyên

Tiềm năng phát triển ở Thái Nguyên không chỉ là một chủ đề quan trọng…

2 weeks ago

Tìm hiểu về ân hạn nợ gốc để quản lý rủi ro vay mua xe ô tô cho bạn

Việc quyết định vay mua chiếc xe ô tô là một quyết định quan trọng,…

1 month ago

Warehouse space for lease in Vietnam: Key factors you should know

Warehouses indeed play a pivotal role in the management and safekeeping of goods, offering secure…

2 months ago

Văn phòng cho thuê hạng A: Lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc thuê văn phòng hạng…

3 months ago

Lựa chọn kem dưỡng trắng da không gây dị ứng

Kem dưỡng trắng da là một trong những sản phẩm chăm sóc da được nhiều…

3 months ago